ความยิ่งใหญ่ ของโชเซ่ มูรินโญ่

   ความยิ่งใหญ่ ของโชเซ่ มูรินโญ่สามเดือนที่ดูแล Benfica ทำให้เขาอยู่บนเส้นทางสู่ความยิ่งใหญ่โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตผู้จัดการทีมเชลซีและแมนฯยูไนเต็ดรับหน้าที่เกมที่ 1,000 ของเขาเมื่อโรม่าพบกับซาสซูโอโลในวันอาทิตย์อาชีพผู้บริหารที่ไม่ธรรมดาของเขาเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความคิดฟุ้งซ่านและอาการฟกช้ำ ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยคาถาลมกรดที่ดูแล Benfica ในบริบทของอาชีพผู้จัดการทีมที่มี 1,000 เกมมันอาจจะง่ายที่จะมองข้าม 11 เกมแรกสำหรับหลายๆคนการขึ้นสู่ความยิ่งใหญ่ของ Jose Mourinho เริ่มต้นด้วยการคว้าถ้วยรางวัลที่ปอร์โต้ แต่ก่อนที่จะว่าก่อนที่ทุกอย่างมีเบนฟิกามูรินโญ่เข้ารับตำแหน่งที่เอสตาดิโอดาลุซในเดือนกันยายน พ.ศ. 2543 และจากไปเพียงสามเดือนต่อมา  

   แต่ไม่ใช่เพราะผลลัพธ์ที่ไม่ดีอันที่จริงเขาจากไปพร้อมกับชื่อเสียงที่เพิ่มขึ้น ช่วงเวลาสั้นๆของเขาและจุดจบที่ระเบิดได้หว่านเมล็ดพืชสำหรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นเบนฟิก้ากำลังประสบปัญหาในขณะนั้น หกปีแล้วที่ตำแหน่งสุดท้ายของพวกเขาและการเงินของพวกเขาอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่ Joao Vale e Azevedo ประธานสโมสรได้ไล่ Jupp Heynckes ออกจากตำแหน่งและต้องการโค้ชเพื่อชุบชีวิตทีมโดยไม่ต้องลงทุนเขาเลือกมูรินโญ่วัย 37 ปีนักเตะชาวโปรตุเกสใช้เวลาสี่ฤดูกาลก่อนหน้านี้ในตำแหน่งผู้ช่วยของเซอร์บ็อบบี้ร็อบสันและต่อมาคือหลุยส์ฟานฮาลที่บาร์เซโลน่าแต่ออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นั้นโดยตั้งใจจะบุกด้วยตัวเขาเอง 

ความยิ่งใหญ่

ความยิ่งใหญ่ กลายเป็นที่รู้จักในเกมในฐานะโค้ชที่มองการณ์ไกล 

   การนัดหมายของเขาที่เบนฟิก้าทำให้คิ้วขึ้นในบ้านเกิดของเขามูรินโญ่กลายเป็นที่รู้จักในเกมในฐานะโค้ชที่มองการณ์ไกลและมีอนาคตที่สดใสแต่มันเป็นงานที่ยิ่งใหญ่สำหรับมือใหม่ในการบริหารโดยเฉพาะในสถานการณ์เช่นนี้อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ไม่เคยถูกขัดขวางและได้เซ็นสัญญาหกเดือนซึ่งจะขยายเวลาออกไปอีกสองปีหาก Vale e Azevedo ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่กำลังจะมาถึงโชคดีที่เขาไม่ได้ทำปูทางให้มูรินโญ่ออกจากทีมแต่เกิดขึ้นมากมายในระหว่างนั้นใน Jose Mourinho ชีวประวัติปี 2005 ที่เขียนโดย Luis Lourenco เพื่อนของเขา Mourinho อธิบายถึงการสืบทอดทีมที่อ่อนแอไม่มีอนาคตและไม่มีความทะเยอทะยานผู้เล่นเคยแพ้ทำงานน้อยและไม่สนใจจริงๆเขากล่าวเสริม 

   ความประทับใจครั้งแรกของมูรินโญ่ในทีมหรือกลุ่มผู้เล่นอย่างที่เขาต้องการเรียกถูกยึดไว้เมื่อเบนฟิก้าพ่ายแพ้ต่อโบวิสต้า 1-0 ในเกมแรกของเขามูรินโญ่ไม่เพียงแค่ผิดหวังกับผลงานของทีมในเกมนั้นแต่ยังขาดความจริงจังและความก้าวร้าวในการฝึกซ้อมอีกด้วยในไม่ช้าเขาก็ตัดสินใจที่จะเขย่าสิ่งต่างๆมีผู้เล่นระดับสูงบางคนที่เขารู้สึกว่าเขาสามารถไว้วางใจได้รวมถึงกองหน้า Pierre van Hooijdonk ผู้ซึ่งเขารักในบุคลิกแหลมคมกองกลาง Maniche ซึ่งติดตามเขาไปที่ Porto และ Chelsea ในเวลาต่อมาและ Robert Enke ผู้รักษาประตูที่เสียชีวิตในตอนนี้ส่วนที่เหลือ เขาหันไปหาสถาบันการศึกษาของสโมสรแบ็คซ้ายดิโอโก้หลุยส์เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เขาเลื่อนชั้นมันเป็นที่สมบูรณ์แบบสำหรับผมและสำหรับผู้เล่นทุกสถาบันการศึกษาเพราะเราเข้าใจว่ามันเป็นไปได้ที่เราจะอยู่ในฝันของเราที่จะไปเป็นทีมแรกที่หลุยส์บอกสกายสปอร์ต 

เครดิต. บาคาร่าออนไลน์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *