สกอตต์บราวน์ คว้าแชมป์สกอตติชพรีเมียร์ชิพ 10 สมัยกับเซลติก

   สกอตต์บราวน์ คว้าแชมป์สกอตติชพรีเมียร์ชิพ 10 สมัยกับเซลติกอดีตกัปตันทีมเซลติกชื่อผู้จัดการทีมฟลีทวูดทาวน์บทบาทFleetwood Townเป็นบทบาทการจัดการครั้งแรกของScott Brownหลังจากที่เขาออกจากอเบอร์ดีนในเดือนมีนาคมซึ่งเขาเป็นผู้เล่นโค้ชบราวน์คว้า23รายการใหญ่ตลอดอาชีพค้าแข้ง19ปีของเขาบราวน์ อดีตกัปตันทีมเซลติกได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของฟลีทวูดทาวน์Andy PilleyประธานสโมสรLeague Oneได้สัมภาษณ์การนัดหมายที่เป็นไปได้หลายครั้งแต่เป็นผู้สมัครที่โดดเด่นซึ่งกล่าวถึงBrownว่าเป็นผู้นำโดยกำเนิดผู้ชนะต่อเนื่องและจริงจังอย่างไม่น่าเชื่อกับการเป็นผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จ

   บทบาทนี้ถือเป็นบทบาทการจัดการครั้งแรกของบราวน์หลังจากที่เขาออกจากอเบอร์ดีนในเดือนมีนาคมเพียงเก้าเดือนในสัญญาสองปีซึ่งเขาเคยเป็นผู้เล่นโค้ชภายใต้อดีตหัวหน้าสตีเฟ่นกลาสแต่จากไปเมื่อจิมกูดวินเข้ามาเพื่อมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาการฝึกสอนของเขานักเตะวัย36ปีสร้างรายชื่อผู้เข้ารอบสุดท้ายที่เซนต์เมียร์เรนก่อนที่พวกเขาจะแต่งตั้งสตีเฟนโรบินสันและก็มีข่าวเชื่อมโยงกับตำแหน่งที่ว่างที่เรธโรเวอร์สด้วยตอนนี้บราวน์เตรียมเปิดตัวผู้จัดการทีมในอังกฤษหลังจากที่เขาประกาศอำลาวงการไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจบอาชีพ19ปีที่เขาลงเล่นให้กับฮิเบอร์เนี่ยนเซลติกและอเบอร์ดีนรวมทั้งหมด 787 นัดและยังติดทีมชาติสก็อตแลนด์อีก55นัด

สกอตต์บราวน์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สกอตต์บราวน์ อดีตกัปตันทีมเซลติกชื่อผู้จัดการทีมฟลีทวูดทาวน์

   ฉันมีความปรารถนาอย่างแท้จริงที่จะย้ายไปบริหารและแทบรอไม่ไหวที่จะพบกับผู้เล่นและทีมงานและเริ่มต้นบราวน์กล่าวงานหนักเริ่มขึ้นแล้วตอนนี้ฉันกำลังตั้งตารอที่จะได้ลงหญ้าเขาคว้าแชมป์สก็อตแลนด์พรีเมียร์ชิพ10สมัยกับเซลติก โดย9สมัยติดต่อกันระหว่างชัยชนะในปี2011-12และ2019-20บราวน์ซึ่งมีอายุครบ37ปีในเดือนหน้าก็มีบทบาทสำคัญในทีมเสียงแหลมสี่เท่าของพวกเขาซึ่งคว้าสามแชมป์ในประเทศทุกฤดูกาลระหว่างปี2016-17และ2019-20อาชีพที่รุ่งโรจน์ของบราวน์เริ่มต้นที่ฮิเบอร์เนี่ยนแต่เป็นที่จดจำได้ดีที่สุดในช่วง14ปีที่เซลติกและอาชีพสกอตแลนด์ที่น่าประทับใจหลังจากประสบความสำเร็จในลีกคัพที่ถนนอีสเตอร์

   มิดฟิลด์รายนี้ย้ายไปเซลติกจากฮิบส์ในปี2550ด้วยค่าตัว4.4ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นค่าตัวสถิติการโอนระหว่างสองสโมสรในสกอตแลนด์เขากลายเป็นตำนานของสโมสรโดยคว้าแชมป์ลีกสูงสุด10สมัยให้กับเซลติกเช่นเดียวกับสก็อตติชคัพ6สมัย และลีกคัพอีก6สมัยในช่วง14ปีที่สโมสรบราวน์เป็นกัปตันทีมParkheadสู่ฤดูกาลที่ไร้เทียมทานในปีแรกของเบรนแดนร็อดเจอร์สในฐานะผู้จัดการเช่นเดียวกับแชมป์สี่สมัยติดต่อกันบ่อยครั้งที่เขามีความสุขกับบทบาทของเขาในฐานะวายร้ายละครใบ้ บราวน์ลงเล่น44เกมกับทีมคู่แข่งอย่างเรนเจอร์สและมีอัตราการชนะ51เปอร์เซ็นต์ในเกมนี้บราวน์ลงเล่นให้เซลติกเป็นครั้งที่600เมื่อวันที่6ธันวาคม2020อย่างไรก็ตามเพียงสามเดือนต่อมาได้รับการยืนยันว่าเขาจะออกจากทีมเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลเพื่อเข้าร่วมกับอเบอร์ดีน

เครดิต. แทงบอล

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *