อิบราฮิมา โคนาเตะ กับเจอร์เก้นคล็อปป์ 

อิบราฮิมา โคนาเตะ หลังจากวิกฤตอาการบาดเจ็บที่แผงหลังอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนทำลายการป้องกันตำแหน่งแชมป์ของลิเวอร์พูลเมื่อฤดูกาลที่แล้ว คณะกรรมการการย้ายทีมที่มีชื่อเสียงของสโมสรได้เน้นย้ำเพียงหนึ่งด้านของทีมที่ต้องการเสริมความแข็งแกร่งให้กับแคมเปญนี้นั่นคือศูนย์กลางของการป้องกันเจอร์เก้นคล็อปป์ผู้จัดการทีมก็รู้ดีว่าเขาต้องการใครในฐานะนักเตะรายเดียวของสโมสรในช่วงซัมเมอร์โดยที่อิบราฮิมาโคนาเตหรืออิบูมากับเพื่อนของเขาเดินทางมาถึงแอนฟิลด์ในเดือนพฤษภาคมหลังจากที่ลิเวอร์พูลจ่ายเงินค่าฉีกสัญญา36ล้านปอนด์ให้กับอาร์บีไลป์ซิกและในฐานะที่เป็นเซ็นเตอร์ที่พูดเบาๆกลับมาซึ่งเติบโตขึ้นมาในเขตที่11ของปารีสอธิบายเมื่อเรานั่งลงเพื่อพบกันเมื่อต้นสัปดาห์นี้เมื่อคล็อปป์โทรมาคุณฟังนะ 

ใช่ฉันคุยกับเขาสองหรือสามครั้งแล้วโคนาเตะกล่าวถ้าเจอร์เก้นคล็อปป์โทรหาคุณคุณคิดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้เขาไม่ได้โทรหาคุณเปล่าๆแต่เราพูดกันเยอะมากเกี่ยวกับฉันชีวิตส่วนตัวของฉันเกี่ยวกับเขาสโมสรความคิดของผู้เล่นทุกอย่างมันไม่ใช่แค่ฉันกับเขารู้ไหมมันเกี่ยวกับทุกอย่างที่ฉันตัดสินใจไม่ว่าจะเป็นสภาพจิตใจของสโมสรนักเตะที่ฉันจะทำงานด้วยทุกวันเกี่ยวกับเมืองเกี่ยวกับทุกสิ่งและด้วยสิ่งนี้ฉันทำให้การตัดสินใจ Konate เช่นเดียวกับผู้เล่นใหม่คนอื่นๆที่ Liverpool ภายใต้ Klopp เช่น Andy Robertson และ Fabinho ที่ต้องอดทนจนถึงฤดูกาลเปิดตัวของเขาโดย Klopp มักจะเลือกค่าใช้จ่ายใหม่เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพเดิมและเร่งความเร็วก่อนในการฝึกซ้อมการเป็นนักเตะลิเวอร์พูลหมายความว่าคุณต้องรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ที่คุณไม่ต้องรับมือกับที่อื่นเพราะที่นั่นคุณเล่นอยู่ตลอดเวลาคล็อปป์อธิบายความคิดของเขาเมื่อไม่นานนี้ 

อิบราฮิมา โคนาเตะ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เจอร์เก้นคล็อปป์กล่าวถึง อิบราฮิมา โคนาเตะ 

ไม่ใช่ว่าโคนาเต้จะได้รับการรับรองจากทีมชุดใหญ่เมื่อเซ็นสัญญาโดยชาวเยอรมันอย่างไรก็ตามโดยคนใหม่กลับสนับสนุนตัวเองให้บุกเข้าสู่ 11 ตัวจริงของลิเวอร์พูลเช่นเดียวกับที่เขาเคยทำกับสโมสรก่อนหน้านี้อย่างโซโชซ์และไลป์ซิกฉันถามเขาว่าฉันจะเล่นหรือไม่โคนาเตะเล่าและเขาก็ตอบว่าใช่คุณจะเล่นเขาไม่ได้บอกฉันว่าใช่คุณจะเล่นมากเหมือนคุณเป็นกองหลังคนแรกหรือคุณจะไม่เล่นมากเหมือนคุณเป็นกองหลังคนสุดท้ายแต่มันก็เป็นแบบนั้นกับฉันเสมอตอนที่ฉันอยู่กับโซโชซ์ตอนที่ฉันไปเยอรมนีโค้ชไม่เคยบอกฉันว่าใช่ คุณจะเล่นได้มากไม่มันอยู่กับฉันเสมอฉันฝึกซ้อมอย่างหนักและหลังจากทีละขั้นตอนฉันชนะตำแหน่งของฉัน และทำไมจะไม่ได้กับลิเวอร์พูลฉันไม่สามารถทำเช่นนี้ได้และนี่เป็นสิ่งที่ดีเพราะหลังจากนี้ฉันจะทำงานให้มาก 

ความอดทนเป็นคุณธรรมแม้ว่าKonateสูง6ฟุต4นิ้วก็คิดถูกที่จะเชื่อในตัวเองเมื่อเดือนกันยายนเขาได้ประเดิมสนามให้กับหงส์แดงร่วมกับเวอร์จิลฟานไดจ์คในการเอาชนะคริสตัลพาเลซ3-0ในบ้านสิบหกนัดต่อมาและโคนาเตะยังไม่แพ้การแข่งขันในเสื้อทีมลิเวอร์พูลโดยทั้งสามเกมนั้นชนะโดยเสียเพียง14ประตูในกระบวนการนี้อันที่จริงครั้งสุดท้ายที่นักเตะวัย22ปีลงเล่นและแพ้ให้กับไลป์ซิกคือเดือนพฤศจิกายน 2020แน่นอนว่าหนึ่งใน14ชัยชนะนั้นมาจากเกมคาราบาวคัพนัดชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์กับเชลซีในชื่อโคนาเต้เข้ามาแทนที่โจเอลมาติปในช่วงต่อเวลาพิเศษและเพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูลของเขาคว้าถ้วยรางวัลแรกของฤดูกาลหลังจากดวลจุดโทษอย่างมหาศาลที่เวมบลีย์ในอันดับที่10จาก11ของรายการโคนาเตะไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องยิงจุดโทษแต่ถึงแม้จะไม่เคยยิงจุดนั้นมาก่อนและต่อหน้าพี่ใหญ่พี่สาวและเพื่อนของเขาเขาก็เก็บความเท่เอาไว้เพื่อช่วยให้ทีมใหม่ของเขาชนะการดวลจุดโทษที่9ในลีกคัพ11-10 

เครดิต. จีคลับ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *