เอ็มม่า เฮย์ส ผู้บุกเบิกปฏิวัติเชลซีจากแชมป์โต๊ะกลาง 

เอ็มม่า เฮย์ส ผู้บุกเบิกปฏิวัติเชลซีจากแชมป์โต๊ะกลางสู่ผู้ชนะต่อเนื่องกันอย่างไร Karen Carney และ Kelly Smith เข้าร่วม WSL Special เพื่อหารือเกี่ยวกับงานที่ Emma Hayes ทำที่ Chelsea และวิธีที่เธอพัฒนาอย่างต่อเนื่องในเกมของผู้หญิงเอ็มมาเฮย์สเข้ามาคุมทีมเชลซีโดยแทบไม่มีความเร็วเลยในปี2012แต่ตอนนี้เกือบ 10 ปีต่อมาเธอได้เปลี่ยนทีมบลูส์ให้กลายเป็นผู้ชนะต่อเนื่องและกลายเป็นทูตชั้นนำด้านฟุตบอลหญิงนักเตะวัย45ปีนำทีมเชลซีไปถึง11ถ้วยรางวัลรวมถึงแชมป์ WSL แบบแบ็คทูแบ็คในสองฤดูกาลที่แล้วและการลงเล่นนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อHayesเข้าร่วมChelseaในปี2012พวกเขาจบที่หกในฤดูกาลติดต่อกันปีต่อมาพวกเขาจบอันดับที่เจ็ดแต่ในแต่ละแคมเปญนับแต่นั้นมารั้งอันดับสามในปี2019พวกเขาได้จบลงที่สองอันดับแรก 

ไม่น่าแปลกใจเลยที่พวกเขาอยู่ในการแย่งชิงตำแหน่งWSLติดต่อกันเป็นครั้งที่สามของแคมเปญนี้แต่เป็นเส้นทางยาวไปสู่ที่ที่พวกเขาอยู่ตอนนี้เมื่อเธอเข้าไปเธอไม่มีทรัพยากรมากมายที่จะมอบเวทีให้กับเธอและเชลซีในการแสดงในระดับที่พวกเขากำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ Karen Carney หัวหน้าWSLของSky Sports กล่าวกับWomen’s Super League Specialเมื่อวันอังคารตอนเย็นตั้งแต่18.00 น.พวกเขามีงบประมาณ60,000ปอนด์สำหรับทั้งฤดูกาลและสิ่งที่เธอมีอยู่ตอนนี้คือทีมขนาดใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังเธอการสอดแนมการวิเคราะห์ซึ่งทำให้เธอมีความสามารถในการแข่งขันเชลซีคว้าแชมป์ WSL, FA Cup, League Cup และCommunity Shieldเมื่อฤดูกาลที่แล้วก่อนที่จะพ่ายแพ้ในแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศโดยทีมบาร์เซโลน่าที่ยอดเยี่ยม 

เอ็มม่า เฮย์ส

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เอ็มม่า เฮย์ส ผู้จัดการทีมฉลองแชมป์เอฟเอคัพปี 2021 

คาร์นีย์เชื่อว่าองค์ประกอบสำคัญประการหนึ่งของความสำเร็จของพวกเขามาจากการสรรหาบุคลากรแม้ว่าจะไปถึงขั้นนั้นแต่เฮย์สต้องโน้มน้าวสโมสรให้จัดหาทรัพยากรให้เธอมากขึ้นในทางกลับกันนั่นเปลี่ยนวิธีการทำงานของ WSL ที่เหลือในวงการฟุตบอลโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมของผู้หญิงเราสามารถมองเฉพาะสิ่งที่เราเห็นคาร์นีย์กล่าวแต่ฉันคิดว่าหลายทีมไม่ใช่แค่เชลซีของเอ็มมาเฮย์สที่สรรหามาเป็นอย่างดีเพื่อให้พวกเขาได้รับสิทธิ์แพลตฟอร์มเพื่อดำเนินการและคุณต้องการพนักงานและการลงทุนนั่นคือสิ่งที่เธอทำเธอเข้าไปข้างในและถูกเรียกร้องสนามซ้อมส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่ทั้งหมดตอนนี้กำลังฝึกซ้อมที่สิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีที่สุดเธอเข้าไปในเชลซีและเรียกร้องสิ่งนั้นและทีมอื่นๆทั้งหมดก็กลายเป็นหิมะตกหนัก 

เชลซีไม่แปลกใจเลยที่จะกลับมาลุ้นแชมป์อีกครั้งในฤดูกาลนี้พวกเขาตามหลังอาร์เซนอลไป8แต้มโดยเสมอกับเดอะกันเนอร์ส 0-0เมื่อเดือนที่แล้วแต่มีสามเกมในมือที่จะลดช่องว่างทีมของเฮย์สเสียไปเพียง 6 ประตูจาก13เกมลีกและถึงแม้จะประสบความสำเร็จอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนในฤดูกาลที่แล้วพวกเขาก็เปลี่ยนรูปแบบการเล่นเธอมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องคาร์นีย์กล่าวฤดูกาลนี้พวกเขาเล่นเป็น 3-4-3 พัฒนาจากสี่กองหลังและผลักดันผู้เล่นให้ก้าวไปข้างหน้ามากขึ้นพวกเขากำลังโจมตีด้วยความกว้างมากขึ้นครองบอลได้ดีกว่ามากพวกเขาจ่ายบอลน้อยลงเจ็ดเท่าต่อเกมนั่นอาจดูเหมือนไม่มากแต่เมื่อระยะขอบเล็กมากข้อผิดพลาดเหล่านั้นสามารถนับได้หลายอย่างและเสียคะแนนสไตล์ของพวกเขาเปลี่ยนไปและพวกเขาก็ต้องเปลี่ยนสิ่งนั้นเพราะเมื่อคุณคือทีมแชมป์เปี้ยนที่ป้องกันต่างกันพวกเขาต้องการหยุดคุณให้แตกต่างออกไปพวกเขาต้องพัฒนาและเรียนรู้วิธีเอาชนะบล็อคต่ำเหล่านี้ 

เครดิต. ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *