แมนฯยูไนเต็ด vs อตาลันต้า ข่าวทีม สถิติ

   แมนฯยูไนเต็ด vs อตาลันต้า ข่าวทีมและสถิติก่อนหน้าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกับอตาลันต้าในรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อวันพุธคิกออฟ 20.00 น อ็องโตนี่มาร์กซิยาลยังคงไม่สามารถเล่นให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้แม้ว่าตอนนี้เขาจะกลับมาฝึกซ้อมแล้วหลังจากกลับมาจากการปฏิบัติหน้าที่ในระดับนานาชาติด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บ Raphael Varane ก็ออกมาหลังจากประสบปัญหาขาหนีบกับสเปนเฟร็ดและเอดินสันคาวานี่กลับมาต่อสู้กันอีกครั้งหลังจากพลาดเกมกับเลสเตอร์ขณะที่อารอนวานบิสซาก้าสามารถกลับไปทำหน้าที่ในยุโรปได้หลังถูกแบนราฟาเอลโตลอยปราการหลังของอตาลันต้ามีปัญหาต้นขาหลังโดนถอดออกในเกมกับเอ็มโปลีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

   Matteo Pessina, Robin Gosens, Hans Hateboer และ Berat Djimsiti ก็ถูกตั้งค่าให้ถูกกีดกันให้สโมสรอิตาลีแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและอตาลันต้าไม่เคยเผชิญหน้ากันในการแข่งขันใดๆก่อนหน้านี้โดย La Dea คือทีมอิตาลีลำดับที่7ที่ปีศาจแดงเผชิญในยุโรปเช่นฟิออเรนติน่า,อินเตอร์มิลาน,ยูเวนตุส,ลาซิโอ,มิลานและโรมาอตาลันต้าชนะสามในหกนัดการแข่งขันยูฟ่ายุโรปกับฝ่ายตรงข้ามอังกฤษ (D1 L2) โดยเอาชนะเอฟเวอร์ตันสองครั้งในยูโรป้าลีก2017-18และเยือนลิเวอร์พูลในเดือนพฤศจิกายน2020ในแชมเปี้ยนส์ลีกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดชนะ6จาก7เกมเหย้าหลังในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกที่พบกับคู่แข่งชาวอิตาลีอย่างไรก็ตามครั้งล่าสุดเหล่านี้คือความพ่ายแพ้ต่อยูเวนตุส0-1ในเดือนตุลาคม2018ภายใต้การคุมทีมของโชเซ่มูรินโญ่ 

แมนฯยูไนเต็ด

สถิติก่อน แมนฯยูไนเต็ด vs อตาลันต้า 

   อตาลันต้าเป็นหนึ่งในสองทีมในประวัติศาสตร์การแข่งขันยูฟ่ารายการใหญ่ในยุโรปที่เล่นนอกบ้านมากกว่าหนึ่งเกมกับคู่ต่อสู้ชาวอังกฤษและชนะมากกว่าครึ่งหนึ่งของเกมของพวกเขา 67% – 2/3 อีกคนคือBerliner FC Dynamoผู้ชนะเช่นกันสองในสามเกมของพวกเขาL1กับแชมป์ถ้วยยุโรปที่น็อตติงแฮมฟอเรสต์ในปี 2522-23 และแอสตันวิลล่าในถ้วยยุโรปในปี 2524-2525 ผู้ที่จะคว้าแชมป์ในฤดูกาลนั้นแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดแพ้ 58% ในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกภายใต้การคุมทีมของโอเล่กุนนาร์โซลชาร์ (7/12) ซึ่งเป็นเปอร์เซ็นต์สูงสุดที่ผู้จัดการทีมแพ้ทีมใดทีมหนึ่งจากอังกฤษมากกว่า10ครั้งในการแข่งขันอตาลันต้าแพ้แค่เกมเดียวจาก7เกมเยือนหลังในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก1-3ต่อเรอัลมาดริดในเดือนมีนาคมชนะ5เกมและเสมออีกเกม  

   ทีมจากอิตาลีทำประตูได้17ประตูตลอด7เกมเยือนนี้โดยเฉลี่ย2.4เกมต่อเกมนับตั้งแต่ลงเล่นยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกครั้งแรกให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเมื่อเดือนตุลาคม 2020 บรูโน่แฟร์นันเดสมีส่วนโดยตรงกับการทำประตูในการแข่งขันมากกว่าผู้เล่นคนอื่นๆของสโมสร7-4ประตูและ3แอสซิสต์โดยรวมแล้วไม่มีมิดฟิลด์คนไหนเกี่ยวข้องโดยตรงกับเฟอร์นานเดสในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกในช่วงเวลานี้ดูวานซาปาต้าช่วย2จากสามประตูของอตาลันต้าในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลนี้โดยทำได้ครั้งเดียวกับบียาร์เรอัลและยังบอยส์เขาสามารถเป็นผู้เล่นคนแรกที่แอสซิสต์ให้กับอตาลันต้าได้3นัดติดต่อกันในการแข่งขันครั้งนี้คริสเตียโน่โรนัลโด้ของแมนฯยูไนเต็ดยิงไป18ประตูจากการลงเล่น23นัดในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกกับทีมอิตาลีโดยทำได้มากกว่าคู่แข่ง 

เครดิต. ufa168

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *